Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Ngắm những hình ảnh từ NASA


Một bộ sưu tập các hình ảnh được phát hành bởi NASA cho chúng ta một cái nhìn từ bên trên và vượt ra ngoài trái đất. Công nghệ tuyệt vời cho phép chúng ta nhìn thế giới của chúng ta ở vị trí cách chúng ta không bao giờ có thể tưởng tượng được.


01. Một khu vực hoạt động chỉ là về thẳng đối mặt với trái đất nổ tung với một X 1,6 bùng nổ (loại lớn nhất) cũng như một phóng trào nhật hoa vào ngày 10 bùng phát kéo dài lâu hơn bình thường và tạo  ra một vụ nổ bức xạ vào không gian. Một làn sóng tối hơn của vật liệu được đẩy qua một phần của bề mặt Mặt trời. Hình ảnh được chụp trong một bước sóng ánh sáng cực tím cực. (NASA / Solar Dynamics Observatory)
02. Bức ảnh này, được thực hiện bởi Wide Field NASA / ESA Kính viễn vọng Hubble của Planetary Camera 2 (WFPC2), cho thấy một thiên hà được gọi là NGC 6872 trong chòm sao Pavo (The Peacock). Hình dạng khác thường của nó được gây ra bởi sự tương tác của nó với các thiên hà nhỏ hơn có thể được nhìn thấy ngay trên NGC 6872, được gọi là IC 4970. Cả hai đều nằm khoảng 300 triệu năm ánh sáng từ Trái đất. Từ đầu đấm, NGC 6872 các biện pháp hơn 500.000 năm ánh sáng, làm cho nó thiên hà xoắn ốc lớn thứ hai được phát hiện cho đến nay. (ESA / Hubble & NASA / Judy Schmidt) 
03.DHC-3 Otter ruồi máy bay của NASA trong Chiến dịch IceBridge-Alaska khảo sát của các sông băng núi ở Alaska trong hình ảnh này phát hành vào ngày 18. Trong vài thập kỷ qua, nhiệt độ trung bình toàn cầu đã tăng lên, và sự nóng lên này xảy ra 2-3 lần nhanh hơn ở Bắc Cực. Khi mùa hè của khu vực nói đến một gần, NASA đang làm việc chăm chỉ nghiên cứu cách tăng nhiệt độ đang ảnh hưởng đến Bắc Cực. Bắc Cực bức xạ - Biển IceBridge và thử nghiệm Ice, hoặc PHÁT SINH, NASA là một chiến dịch trên không mới để thu thập dữ liệu trên băng mỏng đi biển và các biện pháp điện toán đám mây và các tài sản không khí ở Bắc Cực. Chiến dịch này được thiết kế để giải quyết câu hỏi về mối quan hệ giữa rút lui băng biển và khí hậu Bắc Cực. (Chris Larsen, Đại học Alaska-Fairbanks)

04. Vào khoảng 22:45 Mountain Daylight Time (MDT) vào ngày 14 tháng 9, cơn bão đã đổ bộ Odile như một cơn bão Loại 3 gần Cabo San Lucas, Mexico. Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ, Odile đến với tốc độ gió 110 hải lý (204 km hoặc 127 dặm một giờ). Cơn bão gắn Olivia (1967) là cơn bão mạnh sẽ đổ bộ vào bang Baja California Sur trong thời đại truyền hình vệ tinh. Các Nghị quyết Trung bình Imaging Spectroradiometer (MODIS) trên vệ tinh Terra của NASA mua xem tự nhiên màu này của các cơn bão ở vào khoảng trưa MDT on September 14, khi nó vẫn còn phía đông nam của bán đảo Baja California. Unisys Thời tiết báo cáo rằng loại 4 cơn bão có tốc độ gió duy trì tối đa là 115 hải lý (213 km một giờ) vào thời điểm đó. (Jeff Schmaltz, LANCE / EOSDIS Rapid Response. Chú thích của Kathryn Hansen)
05. Vượt xa các ngôi sao trong chòm sao Leo (Sư tử) là không thường xuyên thiên hà IC 559. IC 559 không được thiên hà hàng ngày của bạn. Với hình dạng không đều và bắn tung tóe màu xanh tươi sáng của các ngôi sao, đó là một thiên hà bất thường hấp dẫn. Nó có thể trông giống như đám mây thưa thớt, nhưng nó là trong thực tế đầy khí và bụi được sinh sản những ngôi sao mới. Hình ảnh này, chụp bởi NASA / ESA Kính viễn vọng Hubble của Máy ảnh Wide Field 3, kết hợp một loạt các bước sóng kéo dài các tia cực tím, quang học, và các bộ phận hồng ngoại của quang phổ. (ESA / Hubble, NASA, D. Calzetti (UMass) và Nhóm LEGUS)
06. Một minh họa cho các lỗ đen siêu lớn nằm ở giữa của thiên hà rất dày đặc M60-UCD1. Nó nặng nhiều như 21 triệu lần khối lượng của Mặt Trời của chúng tôiNằm khoảng 50 triệu năm ánh sáng, M60-UCD1 là một thiên hà nhỏ với đường kính 300 năm ánh sáng chỉ 1 / 500th của đường kính của thiên hà Milky Way!Mặc dù kích thước của nó là khá đông đúc, có chứa khoảng 140 triệu ngôi sao. Bởi vì không có ánh sáng có thể thoát khỏi lỗ đen, nó xuất hiện đơn giản trong hình bóng trên nền trời đầy sao. Các lỗ đen lĩnh vực hấp dẫn cực mạnh làm cong ánh sáng của các ngôi sao nền để tạo thành hình ảnh chiếc nhẫn giống như ngay bên ngoài các cạnh đen tối của lỗ đen chân trời sự kiện. (Kết hợp quan sát của Kính viễn vọng không gian của NASA / ESA Hubble và NASAs Gemini North kính thiên văn xác định sự hiện diện của lỗ đen bên trong M60-UCD1.)
07. Mặt trời phát ra một ngọn lửa năng lượng mặt trời đáng kể, đạt đỉnh điểm lúc 1:48 pm EDT vào ngày 10 của NASA Solar Dynamics Observatory chụp hình ảnh của sự kiện. Bão mặt trời là những vụ nổ mạnh mẽ của bức xạ. Bức xạ có hại từ một ngọn lửa không thể đi qua bầu khí quyển của Trái đất để cơ thể ảnh hưởng đến con người trên mặt đất. Tuy nhiên - khi đủ mạnh - họ có thể làm ảnh hưởng đến bầu không khí trong lớp nơi GPS và truyền tín hiệu đi. (NASA / Goddard / SDO)
08. Các mùa cháy rừng ở California đã được bất cứ điều gì nhưng hợp tác xã trong năm nay. Điều kiện nóng kết hợp với hạn hán toàn tiểu bang và sét khô làm cho điều kiện khó chịu và dẫn đến một sự phong phú của vệ tinh Aqua rừng fires.NASA đã thu thập hình ảnh này tự nhiên màu với Nghị quyết Trung bình Imaging Spectroradiometer, MODIS, dụng cụ vào ngày 15. Tích cực đốt khu vực, phát hiện bởi kênh nhiệt của MODIS, được nêu trong màu đỏ. (NASA lịch sự hình ảnh Jeff Schmaltz LANCE / EOSDIS MODIS đội Rapid Response, GSFC. Chú thích của Lynn Jenner với thông tin từ Inciweb và California Cục Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy.)
09. Hình ảnh Kính viễn vọng không gian của NASA / ESA Hubble mới này cho thấy một thiên hà xoắn ốc đẹp được gọi là PGC 54.493, nằm ​​trong chòm sao Serpens (The Serpent). Thiên hà này là một phần của một cụm thiên hà đã được nghiên cứu bởi các nhà thiên văn khám phá một hiện tượng thú vị được gọi là thấu kính hấp dẫn yếu. Hiệu ứng này, gây ra bởi sự phân bố không đồng đều của vật chất (bao gồm cả vật chất tối) trên khắp vũ trụ, đã được khám phá thông qua quan sát như điều tra sâu Hubble vừa. Vật chất tối là một trong những bí ẩn lớn nhất trong vũ trụ học. Nó hoạt động rất khác nhau từ vật chất thông thường vì nó không phát ra hoặc hấp thụ ánh sáng hoặc các hình thức khác của năng lượng điện từ - ". Đen tối" do đó thuật ngữ (Cơ quan Vũ trụ châu Âu ESA / Hubble & NASA, Lời cảm ơn: Judy Schmidt)
10. On August 22, Nghị quyết Trung bình Imaging Spectroradiometer (MODIS) trên vệ tinh Terra của NASA chụp được một hình ảnh màu thật của một ngày mùa hè nắng ở Iceland. Trong khi hầu hết các mùa đông tuyết đã tan chảy để lộ thảm thực vật xanh, những đỉnh núi phía bắc chắc chắn giữ lại một chiếc mũ tuyết. Điểm phía nam sáng trắng vị trí của sông băng. Nằm ở phía đông nam là Vatnajökull - sông băng lớn nhất ở châu Âu và các trang web của ngọn núi cao nhất của Iceland, Hvannadalshnjúkur. (NASA / GSFC / Jeff Schmaltz / MODIS Land đội Rapid Response)











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét